Giỏ hàng

Rắn mối bò vào nhà là điềm gì? Hên hay xui phải hóa giải

Có rắn mối bò vào nhà báo điềm gì? Hên hay xui

Theo quan niệm người xưa, bất kể con vật gì bò vào nhà cũng luôn đi kèm với các yếu tố tâm linh, đặc biệt là các loài bò sát như rắn, lươn,..và cả rắn mối. Nhưng rắn mối bò vào nhà là hên hay xui, có điềm xấu gì cho gia chủ không? Cùng CESCO tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé.

Rắn mối bò vào nhà báo hiệu điềm gì, có sao không


Rắn mối là con gì?

Rắn mối thuộc nhóm bò sát với vảy bao phủ khắp thân, 4 chân, thường sinh sống ở những nơi có môi trường ẩm ướt, bụi rậm, cây cối um tùm,...Cuộc sống đô thị hóa dần mất đi cây xanh, nên việc bắt gặp rắn mối bò vào nhà tuy ít nhưng cũng không còn quá hiếm.

Tuy có hình dáng với vảy đan xen tương tự như loài rắn, nhưng về màu sắc thì rắn mối không có nhiều màu như rắn. Chúng chỉ cơ bản với 4 màu chính: đỏ đất, nâu, trắng, đen, được chia thành 2 loài thường gặp là: 

1. Rắn mối lưng trơn

Loài rắn mối lưng trơn có hình dáng như thế nào, bò vào nhà có sao không

Lưng trơn đơn giản là trên lưng chúng không có sọc kẽ hoặc hoa văn gì, chỉ đơn giản với vảy lưng nâu và 2 sọc đỏ dài bên hông.

2. Rắn mối lưng sọc dài

Rắn mối lưng sọc dài đen bò vào nhà có sao không, hên hay xui

Loại này thì lưng rắn mối sẽ có 5-7 sọc đen dài chạy từ hông lưng đến hết phần đuôi.

Tại Việt Nam, rắn mối thường xuất hiện nhiều tại những vùng nông thôn, thường chui ra ngoài kiếm ăn vào buổi sáng và nghỉ ngơi vào buổi trưa để tránh nắng. Đặc biệt, tại miền Tây Nam Bộ, rắn mối được xem như một đặc sản thôn quê rất đặc sắc.


Điềm báo khi rắn mối vào nhà

Do có hình dáng khá giống rắn nên nhiều người hay hiểu lầm chúng có bản tính hung hãng và nguy hiểm như nhau. Nhưng thực tế, rắn mối là loài bò sát rất hiền lành, không chủ động tấn công ai. Nếu rắn mối bò vào nhà, nhưng phát hiện thấy người, chúng cũng sẽ chỉ ẩn nấp hoặc bỏ chạy. 

Vì nhu cầu tìm thức ăn nên việc bắt gặp rắn mối bò vào nhà để tìm như muỗi, kiến,..cũng hết sức bình thường. Bạn cứ yên tâm chúng cũng chỉ như những loại côn trùng khác, không mang xui rủi gì đến nhà bạn cả, thậm chí có nhiều người còn cho là may mắn, lộc đến khi rắn mối bò vào nhà.

=> Có thể bạn quan tâm: Điềm báo từ tổ mối xông trong nhà? Cách hóa giải


Giải đáp các giấc mơ về rắn mối bò vào nhà

Những giấc mơ về động vật luôn làm chúng ta hay lăn tăn suy nghĩ. Mơ thấy rắn mối bò vào nhà cũng sẽ là một trong những ẩn số tương tự mà khá nhiều người quan tâm. Tùy vào nội dung và cho tiết trong giấc mơ, hên hay xui chỉ là quan điểm của mỗi cá nhân. Theo thông tin thu thập khảo sát từ những người có giấc mơ về rắn mối và những sự kiện sau đó, CESCO có những trường hợp sau đây bạn có thể tham khảo

1. Nằm mơ thấy rắn mối bò vào nhà

Nằm mơ thấy rắn mối bò vào nhà báo hiệu điềm gì, tốt hay xấu

Như mình nói ở trên, rắn mối bò vào nhà được ví như thần tài gõ cửa, nó luôn đi kèm với tài lộc. Chúc mừng bạn vì dự báo bạn sắp có được lộc ơn trên, mọi việc hanh thông, viên mãn. Ngoài ra, nếu nhớ rõ được rắn mối trong giấc mơ là con đực hay con cái thì sẽ kèm theo những điềm khác nhau nữa:

  • Rắn mối đực: sắp có quý nhân phù trợ, trợ giúp cho công việc làm ăn hoặc vấn đề khó khăn sắp đến
  • Rắn mối cái: chúc mừng bạn, đây là điềm báo nhà bạn sắp có thêm thành viên nhỏ chào đời

2. Nằm mơ thấy hình ảnh rắn mối sống, bò qua bò lại

Nằm mơ thấy rắn mối sống bò qua bò lại trong nhà có sao không, điều tốt hay điều xấu

Hình ảnh rắn mối sống trong giấc mơ đại diện cho một người đang rình rập, tiểu nhân. Do đó đây được coi là xui xẻo. Điềm báo sắp tới có thể có người muốn hãm hãi bạn vì tranh giành, đố kị. Do đó, bạn cần cẩn thận đề phòng cho bản thân tốt hơn.

3. Nằm mơ thấy con rắn mối bị chết

Theo quan niệm xưa, mơ thấy sự chết chóc luôn là điềm xui, không may mắn. Nhưng nếu nằm mơ thấy rắn mối chết lại là chuyện khác. 

Nằm mơ thấy rắn mối chết trong nhà có xui xẻo không

Theo các chuyên gia giải mã giấc mơ: việc mơ thấy hình ảnh rắn mối như vậy được xem là một điềm lành với gia chủ. Việc mơ thấy rắn mối chết báo hiệu con đường phía trước của bạn đang vô cùng thuận lợi, hãy cố gắng hơn nữa mỗi ngày, nỗ lực tiến lên. Mọi cố gắng của bạn sẽ được đền đáp, gặt hái nhiều trái ngọt.

4. Nằm mơ thấy được tặng quà liên quan đến rắn mối

Nằm mơ thấy được tặng quà từ rắn mối có tốt không, điềm báo gì?

Giấc mơ được tặng quà không bao giờ là xui xẻo cả. Do đó, không có gì để sợ hãi, lo lắng. Việc mơ thấy được tặng quà từ rắn mối như dự báo bạn sắp có món quà bất ngờ từ bạn bè, người thân. Hãy vui vẻ đón nhận dù món quà đó là gì nhé.

5. Có rắn mối bò vào nhà phải xử lí như thế nào?

Nhấn mạnh lại một lần nữa rằng tuy rắn mối có hình dáng khá đáng sợ nhưng chúng hoàn toàn lành tính. Theo phản xạ bình thường có thể bạn sẽ giật mình hoặc tìm đồ ném chúng. Đặc biệt là khi chỉ vừa vô tình thấy được đầu hoặc đuôi của rắn mối thì cũng khó tránh khỏi nhầm lẫn.

  • Trong lúc này để đuổi rắn mối khỏi nhà bạn có thể:
  • Tạo ra tiếng ồn bằng tiếng la của bạn hoặc khua khoắng các vật dụng trong nhà
  • Nếu bạn không sợ có thể lấy chổi đẩy trực tiếp rắn mối ra ngoài

=> Tham khảo: Cách đuổi rắn mối ngay trong 1 nốt nhạc

Quan trọng nhất vẫn là giữ bình tĩnh, để không làm cho rắn mối manh động vì xét cho cùng nó cũng chỉ là con vật, nên có thể chúng vì phản xạ và hoảng lạn sẽ nhảy bổ vào người bạn.


Việc có rắn mối bò vào nhà không có gì quá nguy hiểm hoặc xui rủi. Tuy nhiên nếu bạn là một người yêu thích sạch sẽ hoặc là đơn vị kinh doanh việc xuất hiện rắn mối có thể khiến cho:

  • Nhân viên sợ hãi, ảnh hưởng đến tâm lí làm việc
  • Rắn mối có thể bò vào máy móc, dây chuyền sản xuất gây hư hỏng
  • Hình ảnh không gian không được sạch sẽ, chuyên nghiệp
  • Do rắn mối ăn côn trùng nhỏ khác nên trong nước bọt của chúng cũng chứa nhiều mầm bệnh. Chẳng may bị chúng cắn trúng thì chỉ xay xước ngoài da nhưng vi khuẩn có thể theo vết thương đi vào cơ thể gây nhiễm trùng.

Và nếu bạn đang cần tìm đơn vị cung cấp dịch vụ diệt rắn mối, đừng ngần ngại gọi ngay cho CESCO nhé. Chuyên viên kỹ thuật của chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn và khảo sát MIỄN PHÍ tận nhà cho bạn.

Đơn vị dịch vụ diệt rắn mối chuyên nghiệp


Một số hình ảnh con rắn mối

Rắn mối bò vào vườn nhà dân có sao không, báo hiệu điềm gì

(Hình ảnh rắn mối bò vào vườn nhà)

Hình ảnh rắn mối con được phát hiện trong nhà dân

(Hình ảnh rắn mối con)

Danh mục tin tức

Từ khóa