Giỏ hàng

Nhà có tổ mối xông là điềm gì?Có sao không?Cẩn trọng khi hóa giải

Nhà có tổ mối là điềm gì? Tốt hay xấu

Nhà có mối xông là điềm lành hay dữ? Đây có lẽ là câu hỏi lớn nhất của các gia đình đang gặp phải tình trạng này vì theo quan niệm dân gian rằng sự xuất hiện bất chợt của các côn trùng như có ụ mối hoặc bướm, ong bay vào nhà... sẽ luôn đi kèm với những điềm báo khác nhau. Cùng CESCO xin ý kiến từ các chuyên gia phong thủy về vấn đề này nhé.

Nhà có tổ mối xông là tốt hay xấu


Mối làm tổ trong nhà báo hiệu điềm gì

Lí do xuất hiện mối trong nhà là yếu tố cần chú ý đầu tiên vì bản chất mối chỉ sinh sản và phát triển khi gặp được môi trường ẩm ướt, có lỗ hỏng. Do đó nơi có mối đều chứa ít sinh khí hay còn gọi là "âm thịnh dương suy”.

Có mối xông nhà báo hiệu điềm lành hay điềm dữ

(Hình ảnh những ngôi nhà bị mối xông tấn công)

Chưa tính đến mặt tâm linh, việc xuất hiện của mối xông trong nhà không ít thì nhiều cũng làm bạn hao tài tốn của vì những tác hại mà chúng gây ra như:

  • Phá hủy gây hư hỏng đồ đạc bằng chất liệu gỗ trong nhà như bàn ghế, sofa, tủ, kệ,…Mối có kích thước nhỏ và ăn từ trong ra ngoài, nên đến khi  bạn phát hiện ra chúng thì cũng là lúc các đồ vật này bị gãy, rỗng, không còn sử dụng được nữa.

  • Ngoài vật dụng, thậm chí mối có thể tàn phá cả căn nhà của bạn, gây mất thẩm mĩ thậm chí là sụp đổ trong nay mai.

Việc xuất hiện mối trong nhà làm bạn luôn trong tình trạng lo lắng, mệt mỏi, từ đó ảnh hưởng đến tâm lý của bạn trở nên tiêu cực mỗi khi thấy tổ mối xông. Về lâu về dài, sức khỏe của những thành viên trong gia đình cũng sẽ bị ảnh hưởng. Do đó, trả lời cho câu hỏi: Có tổ mối xông xuất hiện trong nhà là điềm tốt hay điềm xấu thì dù là bất kì phương diện nào, đó luôn là điềm xấu, cần hóa giải ngay.

Lưu ý tuyệt đối trước khi ''hóa giải'' tổ mối xông

Cách duy nhất để hóa giải là nhanh chóng tiêu diệt hết các ụ mối trong nhà. Trước khi tiến hành bạn cần lưu ý những điểm sau đây:

1. Chọn những sản phẩm diệt mối an toàn

Hiện tại trên thị trường có rất nhiều nơi bán hàng trôi nổi, hàng giả với hóa chất độc hại. Do đó bạn nên cân nhắc lựa chọn cơ sở uy tín có đầy đủ giấy tờ cấp phép lưu hành. Tránh nguy cơ hít phải thuốc độc hại sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt nếu gia đình có trẻ em, người già, phụ nữ mang thai.

2. Cẩn thận trong quá trình xử lí mối

Nếu bạn sử dụng phương thức đặt hộp nhử mối thì không sao, nhưng nếu là phương thức phun xịt thì nên lưu ý:

  • Đeo bao tay, khẩu trang quần áo bảo hộ cẩn thận
  • Che chắn thức ăn lại cẩn thận
  • Trong quá trình phun hạn chế nói chuyện và tuyệt đối không ăn uống gì để đảm bảo an toàn
  • Sau khi phun xịt xong, rửa sạch tay với xà phòng cẩn thận. Tránh dụi lên mắt muỗi gây ngộ độc thuốc mối.

    Cẩn thận trong quá trình phun xịt diệt mối phải mang khẩu trang, bao tay cẩn thận

3. Lựa chọn phương thức tiêu diệt mối phù hợp

Tùy thuộc vào tình trạng mối xông của mỗi nhà mà các phương pháp tiêu diệt sẽ áp dụng khác nhau. Nếu không chọn đúng phương pháp, khả năng tổ mối vẫn còn xót lại và bị kháng thuốc khiến cho việc xử lí khó khăn hơn.

Tóm lại, việc xuất hiện tổ mối xông trong nhà là KHÔNG TỐT, ảnh hưởng đến gia chủ ở nhiều phương diện: sức khỏe, tiền tài và tâm trạng. Do đó, cần phải tiêu diệt ngay khi có các dấu hiệu của mối xuất hiện trong nhà. 

CESCO - Chuyên gia kiểm soát côn trùng gây hại, chúng tôi ở đây để hỗ trợ bạn 24/7.

Danh mục tin tức

Từ khóa