Giỏ hàng

Bí mật đuổi ruồi không đồng của các chủ quán ăn chỉ cần...1 câu viết

Mẹo đuổi ruồi cực đơn giản của chủ quán ăn chỉ cần 1 câu nói

Mẹo đuổi ruồi cực đơn giản chỉ với một lời viết trên giấy được các chủ quán ăn truyền tai nhau từ rất lâu rồi, nghe hơi vô lí nhưng lại hiệu quả đến mức khó tin. Cùng xem qua mẹo đó là gì nhé.


Cách đuổi ruồi chỉ với một câu nói

Do đặc thù về đồ ăn thức uống, nên cách diệt ruồi sẽ không đa dạng, thoải mái như tại nhà. Và rồi không biết từ đâu, trong giới quán ăn lại truyền tai nhau một cách đuổi ruồi rất lạ nhưng lại được dùng cho đến tận ngày nay

Nguyên liệu chuẩn bị

  • 1 cây bút
  • 1 tờ giấy
  • Hoặc máy in

Tiến hành thực hiện mẹo đuổi ruồi

Mẹo đuổi ruồi khỏi quán ăn chỉ cần tờ giấy và cây viết

  • Đơn giản chỉ cần bạn lấy giấy và viết lên đó câu: ''Ở đây cấm ruồi đậu'' thật lớn, giữa giấy vẽ hình 1 con ruồi đơn giản với vòng tròn cấm lên trên. Sau đó, dán ở những nơi dễ thấy như: tường, bàn ăn, quầy chế biến,..vậy là xong. Sẽ không có con ruồi nào dám bén mảng đến khu vực quán ăn của bạn nữa.
  • Nếu muốn đẹp hơn bạn có thể sử dụng word, paint,.. để thiết kế, không cần viết tay và rồi in ra dán lên.

Các mẹo đuổi ruồi khác cho quán ăn

1. Đuổi ruồi bằng tiêu và trứng

Mẹo đuổi ruồi khỏi quán ăn bằng trứng gà và tiêu đen

Ruồi cực ghét mùi hạt tiêu vì tiêu sẽ làm cho ruồi bị say. Bạn lấy lòng đỏ trứng trộn với đường và tiêu sẽ thu hút ruồi bay lại. Bạn đặt bẫy này ở những nơi khuất trong quán ăn để không làm ảnh hưởng đến quan cảnh trong tiệm. Lưu ý bẫy trứng đã khô thì sẽ không còn tác dụng nên phải kiểm tra và thay mới thường xuyên.

2. Dùng trái thầu dầu khô để đuổi ruồi

Dùng trái thầu dầu khô để đuổi ruồi

Cây thầu dầu còn gọi là cây đủ tía, thường cao 3-4m, thường mọc ở những nơi sáng sủa, rộng rãi, ưa khí hậu nhiệt đới gió mùa. Trái thầu dầu phơi khô có tác dụng đuổi ruồi và các loại côn trùng khác. Bạn chỉ cần xay trái đã khô, đổ vào chén và đặt ở những nơi hay có ruồi đến, đảm bảo ruồi sẽ không bén mảng đến quán của bạn nữa.

3. Làm phễu bắt ruồi bằng giấy

Bẫy ruồi bằng giấy rất đơn giản và không tốn tiền nên được rất nhiều người áp dụng. 

Đuổi bắt ruồi bằng phễu từ giấy

Cuộn giấy thành chiếc phễu hình nón, dính chặt các đầu lại bằng băng dính và đặt ở miệng chai/lọ. Dùng mồi nhử như chuối, táo,..bỏ vào đáy bình và đợi ruồi sa bẫy thôi.

4. Đuổi ruồi bằng giấm táo

Chuẩn bị

  • 1 ly thủy tinh nhỏ
  • 1 chai giấm táo
  • 1 chai nước lọc
  • Màng bọc

Thực hiện

  • Đổ vào ly thủy tinh nước lọc và giấm táo theo tỉ lệ 1:1 sao cho mực nước vẫn cách miệng ly 1 khoảng
  • Dùng màng bọc nilong bọc miệng ly lại sao cho màng bọc thiệt căng
  • Dùng 1 cây tăm nhọn đâm nhiều lỗ lên màng bọc
  • Đặt ly vào những nơi muốn xua đuổi ruồi, đảm bảo đuổi ruồi vô cùng hiệu quả

Vì sao phải đuổi ruồi khỏi quán ăn

Nhà hàng, quán ăn là nơi kinh doanh các mặt hàng thực phẩm, các món đồ ăn thức uống đã được chế biến kĩ càng. Một trong những tiêu chí hàng đầu khi bước chân vào một quán ăn không chỉ là mùi vị món ăn mà còn nằm ở không gian đẹp và sự sạch sẽ nơi đó. Do đó, sự xuất hiện quá nhiều ruồi bay, đậu vào thức ăn không chỉ mang đến cảm giác khó chịu cho mọi người mà đó cũng là dấu hiệu của một quán ăn không đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, từ đó làm ảnh hưởng đến uy tín cũng như giá trị của quán ăn. 

Dịch vụ diệt ruồi chuyên nghiệp từ CESCO

Thêm vào đó, ruồi mang nhiều mầm bệnh, chúng thường đậu vào những nơi không sạch sẽ. Khi ruồi bâu vào thức ăn sẽ làm lây bệnh sang người, do đó cần phải đuổi, diệt ruồi tận gốc. Nếu đã áp dụng các mẹo đuổi ruồi khác nhau nhưng vẫn không hiệu quả hãy gọi ngay 1900 7114, CESCO sẽ đến tư vấn và khảo sát tận nơi MIỄN PHÍ cho bạn.

Danh mục tin tức

Từ khóa