Giỏ hàng

Con ngài vải ăn thủng quần áo_Mẹo tiêu diệt ngài vải hiệu quả tận gốc tại nhà

Con ngài vải là con gì và cách tiêu diệt ngài vải hiệu quả tận gốc tại nhà

Con ngài vải là con gì vậy? Cho tôi xin báo giá diệt ngài vải? Thời gian gần đây loài côn trùng này được khách hàng quan tâm rất nhiều, đặc biệt là ở khu vực chung cư, nhà dân Quận 7 (thành phố Hồ Chí Minh). Để giúp khách hàng có cái nhìn khách quan, nhận biết sớm và có thể tiêu diệt ngài vải hiệu quả hơn, CESCO xin chia sẻ đến quý khách hàng bài biết dưới đây kèm theo các cách tiêu diệt ngài vải có thể áp dụng ngay tại nhà.

Con ngài vải là con gì? Ngài vải từ đâu ra


Con ngài vải là con gì 

Đúng như cái tên của mình, ngài vải là loài côn trùng thường thấy bám trên vải. Ngài vải thuộc nhóm bướm đêm, kích thước nhỏ tầm 2-3cm. Ngài vải sẽ chọn những nơi có bề mặt phẳng hoặc góc khuất như tường, kẹt tủ để đẻ trứng. Trứng vừa đẻ sẽ được bao bọc bởi 1 lớp tơ mịn chắc chắn, thêm vào đó trứng có màu trắng trong suốt nên nếu không nhìn thật kĩ, sẽ rất khó để bạn phát hiện ra chúng.

Nhờ sự ngụy trang hoàn hảo của trứng, ấu trùng ngài vải dưới hình dạng con sâu sẽ dần lớn lên tầm 2 đến 3 tháng chúng sẽ biến thành nhộng, tạo kén và phát triển thành con ngài trưởng thành. Sau đó chúng có thể bay, đậu, xuất hiện khắp nơi trong nhà, đặc biệt ở những nơi có vải. Vòng đời của ngài vải kéo dài từ vài tháng đến 1 năm tùy thuộc vào môi trường mà chúng đang sống.

Ấu trùng con ngài vải là như thế nào

(Ấu trùng ngài vải ngụy trang trên tường nhà)

Ngài vải có thể xuất hiện hầu hết mọi thời điểm trong năm nhưng mạnh mẽ nhất là tháng 1 đến tháng 8. Khi đã trường thành, chúng sẽ có giao diện bẹp bẹp hình bầu dục, màu nâu sẫm với 2 cánh, thường di chuyển rất chậm trên tường, hoặc trong các tủ quần áo. Con ngài vải tuy nhỏ nhưng tác hại mà chúng ảnh hưởng đến gia chủ sẽ khiến cho bạn vô cùng mệt mỏi.


Con ngài vải có gây ngứa không

Con ngài vải có gây ngứa khó chịu không? Ngài vải có độc không

Ngoài việc gây ngứa ngáy khó chịu khi mặc phải quần áo có chúng thì con ngài vải cũng chính là thủ phạm gây nên những lỗ thủng hay những lỗ nhỏ li ti trên quần áo bạn. 


Ngài vải ăn gì

Thức ăn chính của con ngài vải là vải vóc các loại, các vật dụng chỉ cần có nguyên liệu làm từ vải, sợi tự nhiên như: len, lụa, bông, da hay lông thú đều sẽ thành mục tiêu tấn công của con ngài. Các vật dụng từ vải không chỉ là thức ăn mà còn là nơi trú ẩn của chúng, chúng có thể đẻ trứng và phát triển ngay trên quần áo của chúng ta.

Con ngài vải ăn gì? Ngài vải ăn các chất liệu vải khác nhau và các vệt nước trái cây và có mùi mồ hôi người trên quần áo

Ngoài các sợi vải, con ngài còn rất thích những vết đồ ăn, thức uống dính trên quần áo của bạn. Do bản thân chúng không thể uống nước theo cách thường mà chỉ hấp thụ được bằng cách ăn các hạt nước li ti nên môi trường ẩm thấp do vết đồ ăn, mồ hôi dính áo luôn có sức hấp dẫn với ngài vải.


Con ngài vải từ đâu ra

Chỉ biết rằng ngài vải đã xuất hiện từ rất lâu về trước. Khi xã hội chưa đô thị hóa dần như bây giờ, chúng đã có mặt, ẩn thân trong các cây gỗ với vỏ bọc chắc chắn của mình. Thời gian trôi đi, chúng xuất hiện tập trung nhiều hơn chủ yếu ở những xưởng vải, nơi may mặc và từ đó bay đi qua những nhà lân cận bởi tập tính hướng sáng và nhu cầu ăn vải.


Các cách diệt ngài vải tại nhà hiệu quả

Bản chất ngài vải không gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người nhưng việc chúng ăn, gặm nhấm các bộ quần áo, vật dụng trong nhà chúng ta là lí do chính phải tiêu diệt chúng ngay lập tức. Thêm vào đó, khi trưởng thành, con ngài vải sẽ bay đi, bỏ lại cái kén tơ mà chúng ẩn náu khi còn là ấu trùng khiến cho ngôi nhà của bạn nhìn bị mất thẩm mỹ và dơ bẩn. Dưới đây là các cách diệt ngài vải đơn giản bạn có thể tự áp dụng tại nhà:

  • Dọn vệ sinh sạch sẽ các khu vực ẩm thấp, quần áo xếp gọn gàng và được đặt vào tủ quần áo đóng kín cửa tránh cho con ngài vào đẻ trứng

    Dọn vệ sinh nhà cửa thường xuyên để hiệu quả diệt con ngài vải được tốt hơn

(Khi dọn dẹp nên chú ý các vết bụi bất thường trên tường vì đó rất có thể là kén của con ngài)

  • Giặt quần áo: những quần áo cũ lâu ngày mặc đến rất có thể bị ngài vải tấn công. Do đó phải thường xuyên giặt giũ lại chúng vừa tránh ngài vải vừa giúp quần áo mới lâu, không bị ố vàng.
  • Vệ sinh các vật dụng bằng vải trong nhà thường xuyên

    Sử dụng các loại tinh dầu như bạc hà, xả, oải hương,...để hiệu quả diệt con ngài vải được tốt hơn

(Tinh dầu có thể phun, nhỏ trực tiếp vào tủ quần áo, góc nhà hoặc pha với nước và xịt đều có tác dụng ngăn ngừa con ngài)

  • Sử dụng tinh dầu như hoa oải hương, tuyết tùng và bạch đàn có khả năng xua đuổi côn trùng rất hiệu quả
  • Sử dụng long não: treo thẳng long não vào tủ quần áo giúp hạn chế ngài vải làm tổ và cả chuột, gián,...
  • Làm lạnh ngài vải: cho các vật dụng nghi bị nhiễm trứng ngài vải và đặt chúng vào ngăn đá tối thiểu 72 giờ để tiêu diệt.
  • Thường xuyên kiểm tra các bờ tường, góc trần xem có kén ngài vải không. Chú ý vào nhũng đốm nhỏ màu trắng, thoạt nhìn chúng chỉ như 1 nhúm bụi nhỏ, do đó phải hết sức tinh mắt.

Mỗi con ngài vải cái có thể đẻ được đến 100 - 400 trứng/lần. Trứng sẽ nở sau 4 – 10 ngày, trở thành ấu trùng ngài vải với hình dạng như một con sâu và bắt đầu công cuộc phá hoại của mình. Mà vòng đời của con ngài vải có thể lên đến 1 năm. Từ đó, bạn có thể hình dung tác hại mà chúng mang đến gây tổn thất cho con người như thế nào. 

Ngài vải đẻ nhiều trứng và phát triển nhanh, cần phải tiêu diệt sớm

Gọi ngay cho CESCO để được tư vấn về dịch vụ diệt ngài vải và khảo sát tận nhà MIỄN PHÍ nhé.

Danh mục tin tức

Từ khóa