Giỏ hàng

6 thứ tuyệt đối kiêng ăn khi bị rết cắn kẻo "hối hận không kịp''

6 thứ tuyệt đối kiêng ăn khi bị rết cắn kẻo hối hận không kịp

Bị rết cắn phải kiêng ăn gì? Nên ăn gì cho mau hồi phục? Theo thống kê thì đây là câu hỏi có lượt tìm kiếm hàng đầu đối với những người không may bị rết cắn. Chế độ ăn uống không kiêng cữ có thể khiến vết thương bị viêm nhiễm, lở loét và thậm chí tăng độc tố trong cơ thể người bị cắn lên cao. Cùng điểm danh 6 thực phẩm tuyệt đối cần tránh xa khi bị rết cắn nhé.

Bị rết cắn thì kiêng ăn gì để không nguy hiểm


Những món kiêng ăn khi bị rết cắn

1. Kiêng ăn những món dầu mỡ

Thực phẩm nhiều dầu mỡ bản chất đã không tốt cho sức khỏe, nay kết hợp với việc bị rết cắn khiến càng làm vết thương nguy hiểm nhiều hơn.

Bị rết cắn nên kiêng ăn những thức ăn có dầu mỡ

Người bị rết cắn ăn nhiều dầu mỡ khiến máu huyết khó lưu thông, dễ tắc nghẽn mạch máu, làm cho độc tố của rết bị ngưng tụ lại trong cơ thể, chậm thải ra bên ngoài. Đặc biệt, trường hợp vết rết cắn bị sưng đỏ sau khi ăn dầu mỡ thì phải nhanh chóng đến cơ sở y tế để được kiểm tra.

2. Kiêng ăn rau muống

Bị rết cắn nên kiêng ăn rau muống dù xào hay luộc

Như mọi vết thương hở trên da, việc ăn rau muống có thể khiến vết thương trở nên thâm đen, lâu lành và để lại sẹo, gây mất thẩm mĩ. Cho nên bạn hãy hạn chế ăn thức ăn này nhé.

=> Có thể bạn quan tâm: Thực hư nước miếng gà trị rết cắn?

3. Kiêng ăn hải sản

Bị rết cắn nên kiêng ăn hải sản vi rất dễ gây ngứa

Nhiều người nghĩ ăn hải sản tươi sống sẽ cung cấp nhiều vitamin, chất dinh dưỡng tuy nhiên đối với những vết thương hở nó sẽ khiến bạn bị ngứa ngáy, rất khó chịu. Thêm vào đó, rết có độc tố nên không biết nó có bị kị với loài hải sản nào không, do đó hạn chế là tốt nhất.

4. Kiêng ăn trứng gà, thịt gà

Bị rết cắn nên kiêng ăn trứng gà, thịt gà vì dễ gây ngứa

Ăn thịt gà, trứng gà sau khi bị rết cắn có thể khiến sẹo khi lành bị lồi lõm và không đều màu. Do trong trứng có chất giúp tăng sinh collagen khiến đùn đẩy da lên mất kiểm soát. Do đó, nên kiêng trứng, thịt gà trong lúc vết thương kéo da non nhé.

5. Không uống bia, rượu, nước có cồn, chất kích thích 

Bị rết cắn nên kiêng uống rượu, bia, chất có cồn

Các nhà khoa học khuyến cáo rằng rượu, bia, chất kích thích sẽ khiến độc tố của rết tăng lên khiến vết thương nghiêm trọng, thậm chí tử vong. Do đó bạn hãy dùng chúng sau khi vết thương đã lành hẳn để đảm bảo an toàn, kể cả đó chỉ là đồ uống có ga, cà phê cũng không nên dùng

6. Không ăn chó mèo

Chó mèo được xem là thịt có tính hàn cao, bị rết cắn tuyệt đối không nên ăn.


Kiêng ăn trong bao lâu tính từ lúc bị rết cắn

Trên thực tế, tùy theo cơ địa từng người mà thời gian kiêng ăn sẽ khác nhau, có thể từ 3-4 ngày hoặc 7-10 ngày. Miễn sao vết thương bạn đã lành hẳn và kéo lại da như bình thường mà không có bất kì triệu chứng gì.

Vì nhiều lí do trong cuộc sống như tiệc tùng, có hẹn từ trước hoặc một sự kiện bắt buộc bạn phải tham gia thì bạn nên hạn chế tối đa các thức ăn nói trên, vì đây là thời gian để các tế bào cấu trúc lại làm lành vết thương nên phải thật cẩn thận.


Vậy bị rết cắn nên ăn gì cho tốt

1. Nên ăn bổ sung trái cây hoặc viên uống vitamin

Bị rết cắn nên ăn nhiều trái cây như cam, chanh, để tăng sự miễn dịch

Vitamin và khoáng chất giúp cho cơ thể bạn khỏe mạnh, có thêm sức đề kháng phòng ngừa nọc độc của rết tăng lên. Cũng như giúp cho các cơ quan trong cơ thể hoạt động tốt hơn, độc tố được thải ra nhanh hơn.

Nếu có điều kiện bạn vẫn nên nạp vitamin từ các nguồn trái cây tươi như: chanh, bưởi, cam,..nhưng nếu bạn là một người lười ăn trái cây hoặc không có thời gian thì có thể sử dụng các viên uống vitamin C trên thị trường để thay thế.

2. Nên uống nhiều nước làm loãng độc tố của rết

Bị rết cắn nên uống nhiều nước để giảm độc tố và mau lành

Uống nước nhiều ngoài giúp cơ thể khỏe mạnh còn giúp nọc độc được loãng ra, làm mềm vết thương và hạn chế gây đau nhức.

3. Nên ăn thịt heo

Bị rết cắn nên ăn thịt heo

Thịt heo được cho là loại thịt lành tính, nhiều đạm, dễ ăn và chế biến. Hãy thêm thịt heo vào khẩu phần ăn của bạn mỗi ngày để mau lành vết thương

4. Các loại cá nước ngọt

Cá nước ngọt như cá mè, cá chép, cá basa,..đều lành tính nên rất tốt cho sức khỏe, kể cả có đang bị rết cắn cũng không ảnh hưởng gì nhiều đến vết thương. Đạm và khoáng chất trong cá sẽ giúp cho cơ thể bạn có nhiều dinh dưỡng, mau lành vết thương hơn.


Mong rằng bài viết trên đã giúp cho bạn giải đáp được thắc mắc: '' Bị rết cắn nên kiêng ăn gì?". Ngoài kiêng cữ trong việc ăn uống, bạn nên lưu ý thêm những điều sau để vết thương được lành nhanh và an toàn

  • Tuyệt đối không cạy, gãi hay bóc vết thương
  • Che chắn, chống nắng cho vết thương
  • Sử dụng thêm các các loại thuốc bôi ngoài da được tham khảo từ các bác sĩ có chuyên môn để hạn chế sẹo, nhanh làm mờ vết thương.
  • Đừng nên hạn chế, cắt giảm tất cả các thực phẩm chỉ vì bạn nghi ngờ nó có thể tăng độc tố do rết cắn. Hãy tham khảo ý kiến của từ các bác sĩ chuyên khoa để chắc chắn hơn về những gì nên ăn và nên kiêng nhé.

Danh mục tin tức

Từ khóa