Giỏ hàng

MẸO ĐUỔI CHUỘT RA KHỎI NHÀ MÃI MÃI BẰNG CÁCH GÌ?

CÁCH ĐUỔI CHUỘT KHỎI NHÀ ĐƠN GIẢN ĐƯỢC CÁC PHÒNG TRỌ ÁP DỤNG THÀNH CÔNG

Hình ảnh chuột nhắt, chuột cống,.. chạy trong nhà luôn là ám ảnh với bất cứ gia đình nào, đặc biệt là các chủ doanh nghiệp, nhà hàng, quán ăn, tiệm tạp hóa, nhà máy sản xuất,...Sự xuất hiện của chuột không chỉ dừng lại ở việc cắn phá đồ đạc, thực phẩm hay làm cho không gian trở nên hôi hám mà chúng còn là mầm bệnh di động gây hại cho sức khỏe con người.

Chuột nhà gặm nhấm thức ăn, làm gì để đuổi chuột ra khỏi nhà

=> Có thể bạn quan tâm: Bị chuột cắn có sao không?

Từ tất cả những lí do đó, việc diệt chuột, đuổi chuột ra khỏi nhà luôn là nỗi lo của mỗi gia đình. Dưới đây CESCO xin chia sẻ các cách đuổi chuột thường được các phòng trọ áp dụng và hiệu quả rõ rệt chỉ trong lần đầu tiên.

ĐUỔI CHUỘT BẰNG NGUYÊN LIỆU CÓ SẴN TRONG BẾP

Nếu bạn chỉ muốn đuổi chuột ra khỏi nhà mà không sát hại chúng thì nên áp dụng các cách dưới đây

Dùng bột quế đuổi chuột


Đuổi chuột khỏi nhà bằng bột quế có hiệu quả không

Bột quế luôn là mùi gây ám ảnh cho tất cả các loài côn trùng, không chỉ riêng gì chuột. Bạn lấy 1 ít bột quế bỏ vào túi vải treo vào tủ hoặc trực tiếp rắc vào những khu vực có chuột xuất hiện hay đơn giản là bạn không muốn chúng lại gần.

Sử dụng bột ớt đuổi chuột


Dùng bột ớt đuổi chuột có an toàn, hiệu quả không

Tương tự như bột quế, bột ớt có mùi nồng thêm vào đó là hăng cay. Nên nếu nhà không có bột quế bạn có thể sử dụng bột ớt thay thế. Đối với bột ớt, ngoài rắc xung quanh nhà bạn còn có thể pha chúng vào nước và xịt thẳng vào các khi vực có chuột để đuổi chúng vô cùng hiệu quả.

Đuổi chuột bằng giấm, chanh


Đuổi chuột khỏi nhà an toàn, hiệu quả bằng giấm, chanh

Các loại gia vị có vị chua luôn là thứ chuột rất ghét. Dùng 1 ít bông gòn, thấm đẫm dung dịch có tính chua bất kì. Sau đó, đặt cục bông ở những nơi chuột đi qua, đảm bảo bạn sẽ không còn thấy bóng dáng của chúng trong nhà nữa.

Trồng cây tỏi


Đuổi chuột khỏi nhà bằng cách trồng cây tỏi

Tỏi là 1 loại gia vị hầu như nhà bếp nào cũng cần. Nên việc trồng tỏi ngoài việc có thể dùng để chế biến thức ăn còn có tác dụng đuổi côn trùng rất tốt. 

=> Có thể bạn quan tâm: Cách trồng tỏi đuổi côn trùng hiệu quả tại nhà

ĐUỔI CHUỘT RA KHỎI NHÀ BẰNG MÙI HƯƠNG

Đuổi chuột bằng hương hạt tiêu


Đuổi chuột bằng mùi hương từ hạt tiêu có hiệu quả không

Tiêu có mùi cay nồng và hương đọng lại lâu. Chỉ cần nghe thấy mùi tiêu từ xa chúng sẽ chạy ra khỏi nhà ngay. Nếu có con chuột nào cố chấp vẫn bén mảng lại gần và ăn trúng hạt tiêu thì lập tức phổi chúng sẽ nở ra dẫn đến không thở được và chết.

Đuổi chuột bằng tinh dầu bạc hà


Tinh dầu bạc hà có đuổi chuột ra khỏi nhà được hay không

Mùi bạc hà là hương thơm tươi mát, sảng khoái đối với con người nhưng lại là nỗi ám ảnh của loài chuột. 

Nếu có lá bạc hà tươi hoăc khô bạn có thể rải lá ở những nơi có chuột qua lại hoặc treo chúng trong tủ quần áo, tủ chén, phòng bếp,...Còn không có thì bạn có thể mua tinh dầu bạc hà được bày bán rất phổ biến trên thị trường hiện nay để đuổi chuột.

Đuổi chuột ra khỏi nhà bằng long não


Dùng long não để đuổi chuột tủ quần áo, nhà bếp, phòng khách

Long não được xem là cách đuổi chuột phổ biến nhất từ xưa đến nay. Chỉ cần vài viên long não, bạn có thể bỏ chúng vào hộp, treo lên hoặc nghiền nhỏ ra rải ở những noi có chuột xuất hiện, cách nào cũng hiệu quả.

ĐUỔI CHUỘT BẰNG HÓA CHẤT

Dùng baking soda đuổi chuột hiệu quả


cách đuổi chuột khỏi nhà bằng baking soda an toàn, hiệu quả

Baking soda bạn mang trộn với bột mì, đường hoặc thức ăn nhử chuột rồi đặt ở nơi chúng thường đi qua. Muối NaHCO3 trong baking soda sẽ tiếp xúc với dạ dày của chuột tạo ra khí CO2 trong ruột chúng và từu từ khiến chuột bị tiêu diệt.

Dầu mazut đuổi chuột an toàn


mẹo đuổi chuột bằng dầu mazut, dầu fo hiệu quả như thế nào

Dầu mazut hay còn được gọi là dầu nhiên liệu hay dầu FO, thường được sử dụng làm nhiên liệu đốt lò trong công nghiệp nồi hơi, lò nung, lò đốt hoặc cho các loại động cơ đốt trong của tàu biển,.Bạn có thể dễ dàng mua chúng ở những tiệm sửa chữa xe máy, ô tô.

Cách thực hiện:

  • Đổ từ từ dầu mazut xuống ổ chuột hoặc nơi chuột đi qua
  • Rải 1 lớp bột bắp, đường, cacao bên trên để hấp dẫn chuột đến
  • Chuột dính vào dầu sẽ làm lông chúng bị dơ, buộc chuột phải liếm lông làm sạch, khi đó chất độc từ dầu sẽ khiến chúng bị ngộ độc.

Dùng các loại thuốc diệt chuột


Trên thị trường hiện tại có rất nhiều loại thuốc diệt chuột được bày bán, đa dạng loại thuốc và giá thành. Bạn có thể tìm mua trực tiếp tại các cửa hàng bán hóa chất diệt côn trùng hoặc trên các sàn thương mại điện tử: Lazada, Shopee,...

các loại thuốc diệt chuột hiệu quả, an toàn khi sử dụng

=> Có thể bạn quan tâm: Các loại thuốc diệt chuột an toàn cho người sử dụng

NHỮNG LƯU Ý KHI ĐUỔI CHUỘT RA KHỎI NHÀ 

Trong trường hợp không phải bạn đuổi bắt chuột bằng bẫy mà chỉ sử dụng các phương pháp đơn giản trên hoặc dùng âm thanh đuổi chuột thì bắt buộc bạn cần lưu ý những điểm sau:

Chừa lại 1 đường cho chuột chạy ra ngoài

các lưu ý khi đuổi chuột ra khỏi nhà là phải chừa đường cho chuột chạy ra


Nếu bạn lên kế hoạch xua đuổi hoặc tiêu diệt mà không tính đến chừa 1 đường cho chuột ra ngoài thì khi áo dụng cách đuổi chuột, chúng chỉ lẩn quẩn trong nhà và dần điên lên cắn phá đồ đạc, thức ăn. Hơn nữa, nếu chuột dính phải bả thì chúng có thể chui vào 1 góc nào đó và chết ngay trong nhà, gây nên mùi hôi kinh khủng.

Lưu ý các điểm đặt bả chuột


Lưu ý cảnh báo khi đặt bẫy chuột

Lưu ý khi đặt thuốc chuột là gì, thuốc chuột có đuổi chuột khỏi nhà hiệu quả không

Khi sử dụng các loại keo chuột, bả chuột nên lưu ý thông báo cho các thành viên trong gia đình tránh lại gần hoặc làm ướt khu vực đó sẽ làm giảm tác dụng của thuốc. Đặc biệt, nếu nhà có trẻ nhỏ hoặc thú cưng thì nên cẩn thận trông coi tránh gây ra hậu quả không mong muốn.

Tìm kiếm và phá hang chuột


Thăm dò xem hang chuột ở đâu, tiêu diệt hang của chúng bằng cách đổ bê tông hoặc bịt kín lỗ hỏng ấy lại, tránh chuột vào ẩn nấp tiếp trong quá trình đuổi chuột.

Tìm kiếm và phá các hang chuột để tăng hiệu quả đuổi chuột ra khỏi nhà

=> Có thể bạn quan tâm: Dịch vụ diệt chuột tận tốc, hiệu quả nhanh chóng

Trên đây là các cách đuổi chuột hiệu quả mà CESCO muốn chia sẻ đến bạn. Mong rằng các cách trên sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề về chuột phần nào. 

CESCO địa chỉ dịch vụ diệt chuột chuyên nghiệp tại hcm, hn, đà nẵng, bình phước, bình dương

Tìm hiểu thêm về chúng tôi

Danh mục tin tức

Từ khóa