Giỏ hàng

VÌ SAO TRONG NHÀ CÓ NHIỀU GIÁN - CÁC LOÀI GIÁN NHÀ THƯỜNG GẶP

VÌ SAO NHÀ XUẤT HIỆN NHIỀU GIÁN?

Lí do trong nhà có nhiều gián, cách diệt gián hiệu quả

Lí do xuất hiện nhiều gián phần lớn thường do thói quen sinh hoạt của chúng ta không đảm bảo vệ sinh Từ đó, tạo nên môi trường thuận lợi cho gián sinh sôi, phát triển.

Tuy nhiên, cũng có vài trường hợp dù đã dọn dẹp vệ sinh thường xuyên thì vẫn bị gián bò vào nhà. Tổng hợp cho câu hỏi Vì sao trong nhà có gián? Chúng ta có các lí do sau đây, bạn có thể tham khảo qua:

  • Chăn mền, ga gối không sạch sẽ làm phát sinh gián

    Có gián trong chăn mền, xử lí như thế nào để diệt gián tận gốc?

  • Có thức ăn vương vãi trên sàn, làm thức ăn cho gián. Gián là loài cực ưa những đồ ăn có dầu mờ, đường,..Chỉ cần còn 1 mẫu vụn thức ăn vương vãi thì ngay lập tức sẽ có các loài côn trùng xuất hiện, không chỉ riêng loài gián.

    Nhà có gián do đâu? Nhà có gián do để thức ăn rơi vãi , không dọn vệ sinh sạch sẽ

  • Khu vực đổ rác, thùng rác không được dọn dẹp thường xuyên cũng là nguyên nhân phổ biến trong nhà xuất hiện gián. Gián có khứu giác vô cùng nhạy bén, chúng có thể đánh hơi ra ngay cả những chai nhựa có mùi hôi tỏa ra.

    Lí do phát sinh gián do thùng rác bừa bãi, không dọn vệ sinh

  • Gián là loài thích gặm nhấm, nên nếu bạn có trữ vỏ carton, sách, giấy tờ cũng sẽ xuất hiện gián

    Nhà chứa nhiều giấy, thùng carton sẽ thu hút gián bò vào nhà rất nhiều

  • Những ngôi nhà ẩm thấp, có mùi gỗ ẩm cũng là lí do xuất hiện nhiều gián.

    Lí do trong nhà nhiều gián do nhà ẩm mốc, có đồ gỗ ẩm cũng khiến trong nhà có nhiều gián

CÁC LOÀI GIÁN THƯỜNG GẶP TRONG NHÀ

Đặc điểm chung của các loài gián là chúng thường sống theo bầy đàn, bài tiết pheromone qua phân. Mùi đặc trưng này của chúng có thể lưu lại đến 1 năm. Gián thích ép thân, trú ẩn trong các khe, kẽ hẹp.

Đặc điểm của gián là thích sống theo bầy đàn, thích ép thân, bò vào nhà rất nhiều

Gián thường thích những nơi có nhiệt độ cao, ẩm ướt. Gián là loài ăn tạp, chúng có thể ăn bất kì thứ gì để tồn tại, thậm chí khi thiếu thức ăn, chúng có thể ăn cả phân và xác đồng loại của mình.

Thức ăn của gián là gì? Gián ăn tạp, có thể ăn mọi thứ, thậm chí khi không có gì , chúng sẽ ăn phân chúng thải ra và xác đồng loại

Gián có rất nhiều loại: Gián Mỹ, gián Đức, gián Úc, gián Nhật,..tuy nhiên các loài gián chúng ta thường dễ bắt gặp trong nhà là:

Gián Đức

Gián Đức là gì? Hình dáng gián Đức như thế nào? Gián Đức và gián thường

Gián Đức thường dài 10-15mm, có đường kẻ sọc đen, dày và thẳng. Thường sống ở những nơi nhiệt độ cao và khô ráo, do đó bạn có thể bắt gặp chúng bò xung quang các vật dụng và đồ dùng trong nhà.

=> Có thể bạn quan tâm: Gián Đức là loài ''bất tử''?

Gián Mỹ

Gián Mỹ là con gì? Gián Mỹ và gián Đức khác nhau như thế nào?

Khác với gián Đức, gián Mỹ lại thích sống ở những nơi ẩm ướt, nóng ẩm. Chúng có đặc điểm nhận dạng là lưng có vân vòng khoen màu vàng. Gián Mỹ thường xuất hiện các bồn bể phốt, hoặc chui vào nhà thông qua ống cống ngầm

CÁCH NGĂN GIÁN BÒ VÀO NHÀ

Có khá nhiều cách để ngăn gián xuất hiện nhiều trong nhà đơn giản, bạn có thể áp dụng

Đuổi gián bằng vỏ cam, chanh

Mẹo đuổi gián bằng vỏ cam, chanh tại nhà đơn giản

Gián sợ mùi chanh, cam do đó chỉ cần đặt 1 lát chanh cam bất kì vào nơi có dấu hiệu của gián xuất hiện, bạn sẽ thấy ngay hiệu quả

Diệt gián bằng nước đường

Mẹo đuổi gián bằng nước đường đơn giản

Chỉ cần 1 cái chai rỗng và đường, bạn liền có ngay 1 cái bẫy gián đơn giản tại nhà. 

Cách làm: dùng dao cắt 1/3 thân chai, mang 1/3 vừa mới cắt lật ngược lại rồi để lên phần còn lại của chai, như 1 chiếc phễu. Sau đó, đổ nước có pha đường chuẩn bị sẵn vào chai (lưu lý không đổ đầy, chừa lại 1 khoảng trống để không cho gián trốn thoát)

Gián sẽ bị thu hút vào bẫy bởi đường và sau đó sẽ mắc kẹt lại bên trong chai

Dùng xà phòng diệt gián

Gián cũng rất sợ mùi xà phòng.

Các cách diệt gián, diệt gián bằng xà phòng có được không?

bạn chỉ cần cho xà phòng vào dĩa đặt ở những nơi xuất hiện gián trong nhà, gián sẽ tự đồng né xa những chỗ ấy. Hoặc bạn cho xà phòng pha nước vào chai, xịt thẳng vào gián, cũng sẽ làm cho chúng khó thở rồi chết.

Đuổi gián khỏi nhà bằng long não

Đuổi gián bằng long não như thế nào?

Long não xưa nay vốn nổi tiếng bởi chức năng xua đuổi côn trùng, gián cũng không ngoại lệ. Bạn chỉ cần treo long não gần các vật dụng trong nhà, sẽ khiến gián phải bỏ đi.

Đuổi gián bằng tinh dầu bạc hà

Cách đuổi gián bằng tinh dầu bạc hà đơn giản tại nhà

Mùi bạc hà cũng là mùi gián ghét. Nhỏ tầm 10 - 20 giọt tinh dầu vào 100ml nước lắc đều và xịt vào những góc nhà có gián, giấn sẽ không dám bén mảng đến những khu vực ấy. Tinh dầu bạc hà rất dễ mua ở những cửa hàng bán tinh dầu, hoặc siêu thị

Mẹo đuổi gián bằng phèn chua

Dùng phèn chua có thể đuổi gián được hay không? Cách đuổi gián tại nhà

Ngâm phèn chua vào nước nóng đến khi phèn tan ra. Lấy nước này đi lau nhà, lớp phèn sẽ đóng lại ở các kẽ hở khiến gián không dám bò vào nhà. 

Diệt gián bằng baking soda

Các mẹo đuổi gián tại nhà vô cùng hiệu quả

Rắc trực tiếp baking soda vào những nơi có gián, gián sẽ ăn và chết ngay. Nếu 1 thời gian gián bị lờn với bột baking thô, bạn có thể trộn baking soda vào bánh quy hoặc đường để dụ gián.

Mẹo đuổi gián chỉ bằng hàn the và mật ong

Đuổi gián bằng hàn the và mật ong kết hợp với nhau

Bạn cần chuẩn bị hàn the, mật ong, bột mì theo tỉ lệ 2:1:1, trộn tất cả lại với 1 chút nước cho đến khi thành hỗn hợp sệt. Đặt hỗn hợp vào các hủ nhỏ và để xung quanh những nơi xuất hiện gián. Gián sẽ ăn và chết lập tức.

Bẫy bắt gián bằng băng dính và hành tím

Bẫy bắt gián đơn giản tự làm tại nhà bằng hành tím và băng keo

Chỉ với 1 miếng băng dính và củ hành tím, bạn đã có ngay 1 chiếc bẫy gián hoàn hảo. Hành tím bạn xắt mỏng, đặt lên băng dính, mùi hành sẽ dẫn dụ gián đến và dính lại trên băng dính. Lưu ý chọn những loại có độ bám dính cao, để chắc rằng không có con gián nào có thể chạy thoát.

Sử dụng dịch vụ diệt gián tại nhà

dịch vụ diệt gián đức, gián mỹ, gián úc các loại tại HCM, HN, Đà Nẵng

Nếu bạn đã thử những cách trên mà số lượng gián trong nhà vẫn nhiều. Bạn nên liên hệ với đơn vị diệt gián để được xử lí nhanh, hiệu quả và tiết kiệm thời gian

ĐỊA CHỈ DIỆT GIÁN UY TÍN

CESCO - chuyên diệt gián, diệt côn trùng các loại như gián đức, gián mỹ, gián úc

bẫy gián CESCO diệt gián trong nhà nhiều

CESCO với kinh nghiệm 40 năm trong ngành kiểm soát côn trùng trên toàn Châu Á. Chúng tôi tự hào là đối tác của các đơn vị lớn tại Việt Nam như Lazada, Samsung, Hệ thống tiêm chủng VNVC, Lock & Lock,...Với sự đầu tư nghiêm túc cho các trang thiết bị diệt gián, diệt côn trùng kèm theo đó là đội ngũ chuyên viên kĩ thuật dày dặn kinh nghiệm. CESCO cam kết có thể đuổi gián ra khỏi nhà cho bạn NHANH CHÓNG - AN TOÀN - TIẾT KIỆM.

=>Tìm hiểu thêm về Quy trình diệt gián của CESCO

 

Danh mục tin tức

Từ khóa